Thực tiễn là gì? Các công bố khoa học về Thực tiễn

Thực tiễn là thuật ngữ được sử dụng để chỉ các hoạt động, sự kiện và tình huống thực tế, thực hiện trong thực tế, thực tế và có thể được chứng minh, quan sát ho...

Thực tiễn là thuật ngữ được sử dụng để chỉ các hoạt động, sự kiện và tình huống thực tế, thực hiện trong thực tế, thực tế và có thể được chứng minh, quan sát hoặc kinh nghiệm trực tiếp. Nó liên quan đến việc áp dụng kiến thức và lý thuyết vào thực tế, và thường được sử dụng để đối chiếu và so sánh với lý thuyết hoặc trừu tượng. Thực tiễn thường có tính ứng dụng cao và có thể sử dụng để giải quyết các vấn đề thực tế và đáp ứng nhu cầu của cộng đồng và xã hội.
Thực tiễn là một khái niệm rộng, đa dạng và phổ biến trong nhiều lĩnh vực như khoa học, kinh tế, xã hội học, chính trị học và giáo dục.

Trong khoa học, thực tiễn thể hiện quá trình áp dụng các nguyên lý, lý thuyết và phương pháp nghiên cứu vào cuộc sống hàng ngày, nhằm tìm hiểu và giải quyết các vấn đề thực tế. Ví dụ, trong các lĩnh vực như y học và công nghệ, các nhà khoa học sử dụng phương pháp thực tiễn để nghiên cứu và phát triển các phương pháp chữa bệnh, công nghệ mới, dựa trên các thí nghiệm và kỹ thuật thực tế.

Trong kinh tế, thực tiễn liên quan đến việc áp dụng các nguyên tắc kinh tế vào hoạt động sản xuất và quản lý. Các chính sách kinh tế thực tiễn được hình thành dựa trên việc phân tích các số liệu, thống kê và chứng kiến sự phát triển của nền kinh tế thực tế. Thực tiễn kinh tế cũng liên quan đến việc quản lý tài chính, kinh doanh và đầu tư dựa trên các thông tin thực tế và kinh nghiệm trong thị trường.

Trong xã hội học và chính trị học, thực tiễn được hiểu là các quy tắc, quyền lực và quan hệ xã hội thực tế trong xã hội. Nó thể hiện các hoạt động, hành vi và quyền lợi mà người ta thực hiện và trải nghiệm trong cuộc sống hàng ngày. Việc nghiên cứu thực tiễn xã hội và chính trị giúp hiểu rõ hơn về cấu trúc xã hội, vai trò của các cá nhân và các yếu tố tác động đến cuộc sống hàng ngày của mọi người.

Trong giáo dục, thực tiễn đề cập đến việc áp dụng kiến thức, phương pháp và chương trình học vào thực tế giảng dạy và học tập. Giáo viên và học sinh sử dụng các tài liệu, bài giảng, thực hành và các tình huống thực tế để áp dụng và làm quen với kiến thức một cách tốt nhất.

Tổng quát lại, thực tiễn là tập hợp các hoạt động và sự kiện xảy ra trong thực tế, dựa trên quan sát và kinh nghiệm trực tiếp. Nó mang tính ứng dụng cao và giúp chúng ta hiểu rõ hơn về các khía cạnh thực tế của cuộc sống và công việc.

Danh sách công bố khoa học về chủ đề "thực tiễn":

Kiểm Soát Tỷ Lệ Phát Hiện Sai: Một Cách Tiếp Cận Thực Tiễn và Mạnh Mẽ cho Kiểm Tra Đa Giả Thuyết Dịch bởi AI
Journal of the Royal Statistical Society. Series B: Statistical Methodology - Tập 57 Số 1 - Trang 289-300 - 1995
TÓM TẮT

Cách tiếp cận phổ biến với vấn đề đa chiều yêu cầu kiểm soát tỷ lệ lỗi gia đình (FWER). Tuy nhiên, phương pháp này có những thiếu sót và chúng tôi chỉ ra một số điểm. Một cách tiếp cận khác cho các vấn đề kiểm định ý nghĩa đa tiêu chuẩn được trình bày. Phương pháp này yêu cầu kiểm soát tỷ lệ phần trăm dự kiến ​​của các giả thuyết bị bác bỏ sai — tỷ lệ phát hiện sai. Tỷ lệ lỗi này tương đương với FWER khi tất cả các giả thuyết đều đúng nhưng nhỏ hơn trong các trường hợp khác. Do đó, trong các vấn đề mà việc kiểm soát tỷ lệ phát hiện sai chứ không phải FWER là mong muốn, có khả năng cải thiện sức mạnh kiểm định. Một quy trình Bonferroni kiểu tuần tự đơn giản được chứng minh là kiểm soát tỷ lệ phát hiện sai cho các thống kê kiểm tra độc lập, và một nghiên cứu mô phỏng cho thấy sự cải thiện sức mạnh là đáng kể. Sử dụng quy trình mới và tính thích hợp của tiêu chí này được minh họa qua các ví dụ.

#Tỷ lệ lỗi gia đình #Tỷ lệ phát hiện sai #Kiểm tra đa giả thuyết #Quy trình Bonferroni #Sức mạnh kiểm định
Học Tổ Chức và Cộng Đồng Thực Hành: Hướng Tới Một Quan Điểm Thống Nhất Về Làm Việc, Học Tập và Đổi Mới Dịch bởi AI
Organization Science - Tập 2 Số 1 - Trang 40-57 - 1991

Các nghiên cứu dân tộc học gần đây về thực tiễn nơi làm việc chỉ ra rằng cách mọi người thực sự làm việc thường khác biệt cơ bản so với cách các tổ chức mô tả công việc đó trong các hướng dẫn, chương trình đào tạo, sơ đồ tổ chức và mô tả công việc. Tuy nhiên, các tổ chức có xu hướng dựa vào những mô tả này trong nỗ lực hiểu và cải thiện thực tiễn công việc. Chúng tôi nghiên cứu một trong những nghiên cứu như vậy. Sau đó, chúng tôi liên hệ kết luận của nó với các nghiên cứu tương thích về học tập và đổi mới để lập luận rằng các mô tả thông thường về công việc không chỉ che giấu cách mọi người làm việc, mà còn che giấu sự học và đổi mới đáng kể được tạo ra trong các cộng đồng thực hành phi chính thức nơi họ làm việc. Bằng cách đánh giá lại công việc, học tập và đổi mới trong bối cảnh các cộng đồng và thực hành thực tế, chúng tôi gợi ý rằng các kết nối giữa ba yếu tố này trở nên rõ ràng. Với một cái nhìn thống nhất về làm việc, học tập và đổi mới, cần có khả năng tái định nghĩa và tái thiết kế các tổ chức để cải thiện cả ba yếu tố này.

#học tổ chức #cộng đồng thực hành #thực tiễn nơi làm việc #học tập #đổi mới #cải tiến tổ chức #mô tả công việc #dân tộc học #học tập phi chính thức #cải cách tổ chức
Khám phá sự bám dính nội bộ: Những trở ngại trong việc chuyển giao thực tiễn tốt nhất trong doanh nghiệp Dịch bởi AI
Strategic Management Journal - Tập 17 Số S2 - Trang 27-43 - 1996
Tóm tắt

Khả năng chuyển giao các thực tiễn tốt nhất nội bộ là yếu tố then chốt để doanh nghiệp xây dựng lợi thế cạnh tranh thông qua việc khai thác giá trị từ tri thức nội bộ hiếm có. Cũng giống như các năng lực đặc biệt của một doanh nghiệp có thể khó bị các đối thủ khác bắt chước, các thực tiễn tốt nhất của nó có thể khó bị bắt chước trong nội bộ. Tuy nhiên, ít khi có sự chú ý hệ thống đối với sự bám dính nội bộ này. Tác giả phân tích sự bám dính nội bộ của việc chuyển giao tri thức và kiểm tra mô hình kết quả bằng cách sử dụng phân tích tương quan kinh điển đối với một tập dữ liệu gồm 271 quan sát về 122 vụ chuyển giao thực tiễn tốt nhất trong tám công ty. Trái ngược với quan điểm thông thường cho rằng nguyên nhân chủ yếu là do các yếu tố động lực, các phát hiện của nghiên cứu cho thấy các rào cản chính đối với việc chuyển giao tri thức nội bộ là các yếu tố liên quan đến tri thức, chẳng hạn như sự thiếu khả năng hấp thụ của người nhận, mơ hồ về nguyên nhân và mối quan hệ khó khăn giữa nguồn và người nhận.

#chuyển giao tri thức #bám dính nội bộ #thực tiễn tốt nhất #năng lực hấp thụ #mơ hồ về nguyên nhân
Quản trị hợp tác trong lý thuyết và thực tiễn Dịch bởi AI
Journal of Public Administration Research and Theory - Tập 18 Số 4 - Trang 543-571 - 2008
Tóm tắt

Trong vài thập kỷ qua, một hình thức quản trị mới đã xuất hiện để thay thế các cách làm chính sách và thực thi theo kiểu đối kháng và quản lý. Quản trị hợp tác, như đã được biết đến, mang lại sự tương tác giữa các bên công và tư qua các diễn đàn tập thể cùng với các cơ quan công để tham gia vào việc ra quyết định định hướng theo đồng thuận. Trong bài báo này, chúng tôi tiến hành một nghiên cứu phân tích tổng hợp về tài liệu hiện có liên quan đến quản trị hợp tác với mục tiêu phát triển một mô hình tùy biến của quản trị hợp tác. Qua việc xem xét 137 trường hợp quản trị hợp tác trên nhiều lĩnh vực chính sách khác nhau, chúng tôi xác định được các biến số quan trọng sẽ ảnh hưởng đến việc liệu chế độ quản trị này có tạo ra sự hợp tác thành công hay không. Các biến số bao gồm lịch sử xung đột hoặc hợp tác trước đó, động lực để các bên tham gia, sự mất cân bằng quyền lực và tài nguyên, lãnh đạo, và thiết kế thể chế. Chúng tôi cũng xác định một loạt các yếu tố quan trọng trong chính quy trình hợp tác. Các yếu tố đó bao gồm đối thoại trực tiếp, xây dựng niềm tin, và phát triển cam kết cùng sự hiểu biết chung. Chúng tôi phát hiện rằng một vòng quay hợp tác tích cực thường phát triển khi các diễn đàn hợp tác tập trung vào các “thắng lợi nhỏ” giúp nâng cao niềm tin, cam kết, và sự hiểu biết chung. Bài báo kết thúc với thảo luận về những ảnh hưởng của mô hình tùy biến của chúng tôi đối với các nhà thực hành và cho nghiên cứu trong tương lai về quản trị hợp tác.

#quản trị hợp tác #mô hình tùy biến #ra quyết định đồng thuận #xung đột #hợp tác #niềm tin #lãnh đạo #thiết kế thể chế
CiteSpace II: Phát hiện và hình dung xu hướng nổi bật và các mẫu thoáng qua trong văn học khoa học Dịch bởi AI
Wiley - Tập 57 Số 3 - Trang 359-377 - 2006
Tóm tắt

Bài viết này mô tả sự phát triển mới nhất của một cách tiếp cận tổng quát để phát hiện và hình dung các xu hướng nổi bật và các kiểu tạm thời trong văn học khoa học. Công trình này đóng góp đáng kể về lý thuyết và phương pháp luận cho việc hình dung các lĩnh vực tri thức tiến bộ. Một đặc điểm là chuyên ngành được khái niệm hóa và hình dung như một sự đối ngẫu theo thời gian giữa hai khái niệm cơ bản trong khoa học thông tin: các mặt trận nghiên cứu và nền tảng trí tuệ. Một mặt trận nghiên cứu được định nghĩa như một nhóm nổi bật và nhất thời của các khái niệm và các vấn đề nghiên cứu nền tảng. Nền tảng trí tuệ của một mặt trận nghiên cứu là dấu chân trích dẫn và đồng trích dẫn của nó trong văn học khoa học—một mạng lưới phát triển của các ấn phẩm khoa học được trích dẫn bởi các khái niệm mặt trận nghiên cứu. Thuật toán phát hiện bùng nổ của Kleinberg (2002) được điều chỉnh để nhận dạng các khái niệm mặt trận nghiên cứu nổi bật. Thước đo độ trung gian của Freeman (1979) được sử dụng để làm nổi bật các điểm chuyển đổi tiềm năng như các điểm chịu ảnh hưởng nền tảng trong thời gian. Hai quan điểm hình dung bổ sung được thiết kế và thực hiện: các quan điểm cụm và các quan điểm vùng thời gian. Những đóng góp của phương pháp là (a) bản chất của một nền tảng trí tuệ được nhận diện bằng thuật toán và theo thời gian bởi các thuật ngữ mặt trận nghiên cứu nổi bật, (b) giá trị của một cụm đồng trích dẫn được diễn giải rõ ràng theo các khái niệm mặt trận nghiên cứu, và (c) các điểm chịu ảnh hưởng nổi bật và được phát hiện bằng thuật toán giảm đáng kể độ phức tạp của một mạng lưới đã được hình dung. Quá trình mô hình hóa và hình dung được thực hiện trong CiteSpace II, một ứng dụng Java, và áp dụng vào phân tích hai lĩnh vực nghiên cứu: tuyệt chủng hàng loạt (1981–2004) và khủng bố (1990–2003). Các xu hướng nổi bật và các điểm chịu ảnh hưởng trong mạng lưới được hình dung đã được xác minh phối hợp với các chuyên gia trong lĩnh vực, là tác giả của các bài báo chịu ảnh hưởng. Các ngụ ý thực tiễn của công trình được thảo luận. Một số thách thức và cơ hội cho các nghiên cứu sau này được xác định.

#CiteSpace II #phát hiện xu hướng #khoa học thông tin #mặt trận nghiên cứu #khái niệm nổi bật #đồng trích dẫn #thuật toán phát hiện bùng nổ #độ trung gian #cụm quan điểm #vùng thời gian #mô hình hóa #lĩnh vực nghiên cứu #tuyệt chủng hàng loạt #khủng bố #ngụ ý thực tiễn.
Vi khuẩn và Sự Tiến Hóa của Tác Nhân Gây Bệnh: từ Sự Tái Sắp Xếp Hệ Gen đến Chuyển Đổi Lysogen Dịch bởi AI
Microbiology and Molecular Biology Reviews - Tập 68 Số 3 - Trang 560-602 - 2004
TÓM LƯỢC

Genomics so sánh đã chứng minh rằng các nhiễm sắc thể từ vi khuẩn và virus của chúng (thực khuẩn thể) đang đồng tiến hóa. Quá trình này được quan sát rõ nhất ở các tác nhân gây bệnh của vi khuẩn, nơi mà phần lớn chứa các prophage hoặc dư lượng phage tích hợp vào DNA của vi khuẩn. Nhiều prophage từ các tác nhân gây bệnh vi khuẩn mã hóa các yếu tố gây độc. Có thể phân biệt hai tình huống: Vibrio cholerae, Shiga toxin-producingEscherichia coli, Corynebacterium diphtheriae, và Clostridium botulinum phụ thuộc vào một độc tố được mã hóa bởi prophage cụ thể để gây ra một bệnh nhất định, trong khi Staphylococcus aureus, Streptococcus pyogenes, và Salmonella enterica serovar Typhimurium mang một loạt các prophage và mỗi yếu tố gây độc lực hoặc yếu tố thể chất được mã hóa bởi phage đóng góp từng bước vào sự thích nghi của lysogen. Các prophage này cư xử như "các bầy đàn" của các prophage có liên quan. Sự đa dạng hóa của prophage dường như được thúc đẩy bởi sự chuyển giao thường xuyên của vật liệu phage bằng cách tái tổ hợp với các phage siêu nhiễm, prophage cư trú hoặc thỉnh thoảng tiếp nhận các yếu tố DNA di động khác hoặc các gene nhiễm sắc thể vi khuẩn. Các prophage cũng đóng góp vào sự đa dạng hóa cấu trúc hệ gen vi khuẩn. Trong nhiều trường hợp, thực tế chúng đại diện cho một phần lớn của các trình tự DNA đặc hiệu cho chủng. Ngoài ra, chúng có thể phục vụ như điểm neo cho các đảo ngược hệ gen. Bài đánh giá hiện tại trình bày dữ liệu genomics và sinh học có sẵn về prophage từ các tác nhân gây bệnh vi khuẩn trong một khung tiến hóa.

#prophage #vi khuẩn #tác nhân gây bệnh #genomics #thực khuẩn thể #đồng tiến hóa #yếu tố gây độc #chuyển đổi lysogen #đa dạng hóa hệ gen.
Khám Phá Kiến Thức Nội Dung Sư Phạm: Khái Niệm và Đo Lường Kiến Thức Cụ Thể Về Học Sinh của Giáo Viên Dịch bởi AI
Journal for Research in Mathematics Education - Tập 39 Số 4 - Trang 372-400 - 2008

Có sự đồng thuận rộng rãi rằng giáo viên hiệu quả có kiến thức đặc biệt về ý tưởng và tư duy toán học của học sinh. Tuy nhiên, ít học giả tập trung vào việc khái niệm hóa lĩnh vực này, và thậm chí còn ít người hơn tập trung vào việc đo lường kiến thức này. Trong bài viết này, chúng tôi mô tả một nỗ lực để khái niệm hóa và phát triển các biện pháp đo lường kiến thức kết hợp giữa nội dung và học sinh của giáo viên thông qua việc viết, thử nghiệm và phân tích kết quả từ các câu hỏi trắc nghiệm. Kết quả của chúng tôi cho thấy một phần thành công trong việc đo lường lĩnh vực này giữa các giáo viên đang hành nghề, nhưng cũng xác định được các khu vực chủ chốt mà ngành cần đạt được sự rõ ràng về mặt khái niệm và thực nghiệm. Mặc dù đây là công việc đang tiến hành, chúng tôi tin rằng những bài học từ những nỗ lực của chúng tôi làm sáng tỏ kiến thức của giáo viên trong lĩnh vực này và có thể cung cấp thông tin cho các nỗ lực phát triển các biện pháp trong tương lai.

#khả năng sư phạm #đo lường kiến thức giáo viên #lĩnh vực toán học #bài học từ thực tiễn #kiến thức nội dung
BẢNG CÂU HỎI VỀ CÁC NHẬN THỨC CỦA BỆNH NHÂN VỀ CÔNG NGHỆ THAY THẾ KHỚP HÁNG TOÀN PHẦN Dịch bởi AI
British Editorial Society of Bone & Joint Surgery - Tập 78-B Số 2 - Trang 185-190 - 1996

Chúng tôi đã phát triển một bảng câu hỏi gồm 12 mục dành cho bệnh nhân thực hiện phẫu thuật thay khớp háng toàn phần (THR). Một nghiên cứu định tiềm năng trên 220 bệnh nhân đã được tiến hành trước phẫu thuật và vào thời điểm theo dõi sau sáu tháng. Mỗi bệnh nhân hoàn thành bảng câu hỏi mới cũng như bảng SF36, và một số còn trả lời Bảng Quy Mô Tác Động Viêm Khớp (AIMS). Một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình đã đánh giá điểm Charnley của khớp háng.

Điểm tổng hợp từ bảng câu hỏi cho thấy độ tin cậy nội bộ cao. Tính khả thi được kiểm tra bằng độ tin cậy qua kiểm tra lại và được đánh giá là đạt yêu cầu. Tính hợp lệ của bảng câu hỏi đã được thiết lập bằng cách xác định sự tương quan đáng kể theo hướng mong đợi với các điểm số Charnley và các thang đo liên quan của SF36 và AIMS. Độ nhạy với sự thay đổi được đánh giá bằng cách phân tích sự khác biệt giữa các điểm số trước phẫu thuật và các điểm tại thời điểm theo dõi. Kích thước hiệu ứng chuẩn hóa cho bảng câu hỏi mới so sánh thuận lợi với kích thước hiệu ứng của SF36 và AIMS.

Bảng câu hỏi mới cung cấp một phép đo kết quả cho THR ngắn gọn, thực tế, đáng tin cậy, hợp lệ và nhạy với những thay đổi quan trọng về lâm sàng.

Bảng câu hỏi về nhận thức của bệnh nhân về phẫu thuật thay khớp gối toàn phần Dịch bởi AI
British Editorial Society of Bone & Joint Surgery - Tập 80-B Số 1 - Trang 63-69 - 1998

Chúng tôi đã phát triển một bảng câu hỏi gồm 12 mục dành cho bệnh nhân phẫu thuật thay khớp gối toàn phần (TKR). Chúng tôi đã tiến hành một nghiên cứu tiến cứu với 117 bệnh nhân trước phẫu thuật và vào thời điểm theo dõi sau sáu tháng, yêu cầu họ hoàn thành bảng câu hỏi mới và mẫu SF36. Một số bệnh nhân cũng đã điền vào Bảng đánh giá sức khỏe Stanford (HAQ). Một bác sĩ chỉnh hình đã hoàn thành bảng điểm lâm sàng của Hiệp hội Khớp Mỹ (AKS).

Điểm tổng hợp từ bảng câu hỏi mới cho thấy tính nhất quán nội tại cao, và khả năng tái lập, được kiểm tra qua độ tin cậy giữa các lần kiểm tra, cho thấy kết quả đạt yêu cầu. Tính hợp lệ được xác định bằng cách thu được các mối tương quan đáng kể theo hướng mong đợi với các điểm số AKS và các phần có liên quan của bảng SF36 và HAQ. Khả năng nhạy cảm với sự thay đổi được đánh giá bằng cách phân tích sự khác biệt giữa các điểm số trước phẫu thuật và các điểm số vào thời điểm theo dõi.

Chúng tôi cũng so sánh sự thay đổi trong điểm số với đánh giá ngược của bệnh nhân về sự thay đổi trong tình trạng của họ. Kích thước hiệu ứng cho bảng câu hỏi mới cho thấy kết quả tốt hơn so với kích thước hiệu ứng của các phần có liên quan của SF36. Điểm số thay đổi cho bảng câu hỏi đầu gối mới lớn hơn một cách đáng kể (p < 0.0001) ở những bệnh nhân báo cáo cải thiện nhiều nhất trong tình trạng của họ.

Bảng câu hỏi mới này cung cấp một thước đo kết quả cho TKR mà ngắn gọn, thực tiễn, đáng tin cậy, hợp lệ và nhạy cảm với những thay đổi quan trọng về lâm sàng theo thời gian.

Tác động của các thực tiễn quản lý nguồn nhân lực đến hiệu suất của các đơn vị kinh doanh Dịch bởi AI
Human Resource Management Journal - Tập 13 Số 3 - Trang 21-36 - 2003

Bài báo này xem xét tác động của các thực tiễn quản lý nguồn nhân lực và sự cam kết tổ chức đến hiệu suất hoạt động và khả năng sinh lợi của các đơn vị kinh doanh. Sử dụng thiết kế dự đoán với mẫu gồm 50 đơn vị kinh doanh tự trị trong cùng một tập đoàn, bài viết chỉ ra rằng cả sự cam kết tổ chức và các thực tiễn quản lý nguồn nhân lực đều có mối liên hệ đáng kể với các chỉ số hiệu suất hoạt động, cũng như chi phí hoạt động và lợi nhuận trước thuế.

Tổng số: 1,140   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 10